วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ เม.ย. 19, 2014 2:16 pm


Time-Zone GMT + 7 ชั่วโมง


กฎการใช้บอร์ด


เรียน เพื่อนสมาชิก

เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบการใช้บอร์ด อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม RC ส่วนรวม ผมใคร่ขอแจ้งให้กระทู้ที่มีการทำธุรกิจ เช่นการซื้อขาย การรับซ่อมเครื่องยนต์ หรือการให้บริการอื่นๆ ไปตั้ง กระทู้ใหม่ในหมวดที่เวปจัดไว้ให้แล้ว การมั่วนิ่ม โดยการสอดแทรกผลประโยชน์ทางธุรกิจไว้ในกระทู้ทางวิชาการนั้นผมเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้ที่ปฎิบัติตามกฎระเบียบของเวป ดังนั้นต่อไปนี้ผมจะลบหรือย้ายกระทู้ดังกล่าวไปไว้ในหมวดที่เหมาะสมทันที โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จึงขอปักหมุด เตือนให้ทราบอีกครั้งครับ และขอขอบคุณ ในความร่วมมือ.....



ตอบกลับ  [ 25 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
 หัวข้อกระทู้: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. ต.ค. 22, 2009 7:20 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
ขอทราบ [color="Red"]สเป็กระยะตั้งวาวล์ ในการตั้งวาวล์เครื่อง.81 อัลฟ้า ทั้งไอดี-เสีย และวิธีตั้งวาวล์ที่ถูกต้อง [/color] จากท่านผู้รู้ทั้งหลายด้วยครับ ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าครับผม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. ต.ค. 22, 2009 9:40 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ย. 12, 2007 3:31 pm
โพสต์: 1841
ที่อยู่: นายมงคล ภาดี 38/222 ซ.คลองหลวง7 ม.1 ต.คลอง1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สนาม: @_Rc-CiTy
ร.: ..YokomO&TamiyA.
IP:
pummypummy เขียน:
ขอทราบ [color="Red"]สเป็กระยะตั้งวาวล์ ในการตั้งวาวล์เครื่อง.81 อัลฟ้า ทั้งไอดี-เสีย และวิธีตั้งวาวล์ที่ถูกต้อง [/color] จากท่านผู้รู้ทั้งหลายด้วยครับ ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าครับผม


[SIZE="5"][color="Red"]อยากทราบเหมือนกันครับ[/color][/SIZE]

[SIZE="5"][color="Blue"]ว่าการตั้งวาวล์ห่าง และ วาวล์ชิด

จะมีอาการเป็นอย่างไรบ้าง และอย่างไหนดีกว่ากัน

แล้วเครื่องตั้งแต่ขนาด .30-.120 ใช้ตัวตั้งวาวล์เบอร์เดียวกันใช่มั้ยครับ[/color][/SIZE]


[SIZE="5"][color="Red"](อยากทราบมากๆครับ เพราะทุกวันนี้ก็ต้องไปรบกวนพี่ที่สนามตลอดเลย

เกรงใจเค้า พี่เค้าจะบินบ้างก็เลยไม่ค่อยได้บิน มัวแต่มาช่วยทำให้......)[/color][/SIZE]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 1:15 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
เทียบรุ่น เขียน:
[SIZE="5"][color="Red"]อยากทราบเหมือนกันครับ[/color][/SIZE]

[SIZE="5"][color="Blue"]ว่าการตั้งวาวล์ห่าง และ วาวล์ชิด

จะมีอาการเป็นอย่างไรบ้าง และอย่างไหนดีกว่ากัน

แล้วเครื่องตั้งแต่ขนาด .30-.120 ใช้ตัวตั้งวาวล์เบอร์เดียวกันใช่มั้ยครับ[/color][/SIZE]


[SIZE="5"][color="Red"](อยากทราบมากๆครับ เพราะทุกวันนี้ก็ต้องไปรบกวนพี่ที่สนามตลอดเลย

เกรงใจเค้า พี่เค้าจะบินบ้างก็เลยไม่ค่อยได้บิน มัวแต่มาช่วยทำให้......)[/color][/SIZE]


เป็นคำถามที่อยากทราบมานานแล้วเหมือนกัน แต่นึกไม่ออก รบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 2:13 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
วิธีที่ถูกต้อง คือ ดูจากคู่มือครับน่าจะมีบอก และก็ต่องมีเครื่องมือในการวัดระยะที่เรียกว่า ฟิลเลอร์เกจ 1 ฟิลเลอร์ = 1/1000 นิ้วครับ ระยะหางวาล์ว จะบอกเปนฟิลเลอร์ ครับหรืออาจจะเปนมม ก็มีครับ และวาล์วไอเสียจะห่างกว่าวาล์วไอดี เพราะไอเสียจะร้อนกว่าไอดีทำให้การขยายตัวมากกว่า การตั้งว่ล์วทำเพื่อชดเชยการขยายตัวของตัววาล์ว ถ้าตั้งวาล์วชิดไปส่งผลให้เมือเครื่องร้อนโลหะขยายตัว ทำให้วาล์วกับกระเดืองกดวาล์วยันกันทำให้วาล์วปิดไม่สนิทสงผลให้แรงอัดรั่วเมือเครื่องร้อนทำให้กำลังเครื่องลดลง ถ้าตั้งวาล์วห่างไปก็ทำให้วาล์วทังสอง เปิดและปิดเร็วเกินไป ส่งผลให้การประจุไอดีและคายไอเสียได้น้อยและมีเสียงดังที่กระเดืองวาล์วครับ มีต่อภาคสองครับ รอคำถามเพิ่มเติม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 5:23 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
ขอบพระคุณครับ เผอิญผมได้เครื่อง .81 มาไม่มีคู่มือมาครับ เปิดหาใน web OS. แล้วก็ไม่มีค่าระยะของวาวล์ที่เป็นค่าของโรงงานตั้งมาครับ ผมต้องเปลี่ยนตัวถ้วยกระเดื่องวาวล์ตั้วนึงเกลียวมันตาย ต้องถอดกระเดื่องและวาวล์ออกมา ต้อนนี้จะตั้งกลับเลยไม่มีค่าระยะห่างเพื่อตั้งวาวล์นะครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 6:51 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
ภาคสอง ในกรณีที่ไม่มีข้อมูลไม่มีฟิลเลอร์เกจ ให้ติดเครื่องให้ได้ก่อน แล้วก็เร่งเครื่องให้เครื่องร้อนแล้วเปิดฝาวาล์ว และถอดหัวเทียนขณะเครื่องร้อน หมุนเครื่องให้ลูกสูบขึ้นสูงสุด ลูกสูบขึ้นสูงสุดมีสองเหตุการ คือ จังหวะอัดสุด และจังหวะ Overlap ให้หมุนลูกสูบขึ้นสูงสุด TDC เพื่อหาจังหวะอัดสุด สุงเกตวาล์วทั้งสองปิดครับ (ถ้าเปิดทั้งสองเปน overlap) จากนั้นให้ดูระยะห่างที่วาล์ว ให้มีช่องว่างพอแสงลอดผ่านได้ ตั้งสองตัว เปนอันสิ้นสุดการตั้งวาล์วครับ

ปล.เครื่องแต่ละยี่ห้อ มีระยะห่างวาล์วไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ ความร้อนในห้องเผาไหม้และคุณภาพของวัสดุที่นำมาทำว่ล์วครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 7:04 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
พี่เกรียงศักดิ์ ครับ ที่พี่ว่าให้มีช่องว่างพอแสงลอดผ่านได้ ทั้งสองตั้ว ถ้าเอาฟิลเลอร์เกส วัดควรจะใช้กี่ฟิลเลอร์ ครับจึงจะเหมาะกับ OS.81 FS ขอบพระคุณครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 7:35 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ย. 12, 2007 3:31 pm
โพสต์: 1841
ที่อยู่: นายมงคล ภาดี 38/222 ซ.คลองหลวง7 ม.1 ต.คลอง1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สนาม: @_Rc-CiTy
ร.: ..YokomO&TamiyA.
IP:
[SIZE="6"][color="Lime"]โห...ได้ความรู้ ครบๆเลยครับพี่เกรียงศักดิ์

เดี๋ยวจะลองลงมือเองดูบ้างครับ

จะได้ไม่ต้องไปรบกวนพี่ๆเค้าอีก.....[/color][/SIZE]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 9:04 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
pummypummy เขียน:
พี่เกรียงศักดิ์ ครับ ที่พี่ว่าให้มีช่องว่างพอแสงลอดผ่านได้ ทั้งสองตั้ว ถ้าเอาฟิลเลอร์เกส วัดควรจะใช้กี่ฟิลเลอร์ ครับจึงจะเหมาะกับ OS.81 FS ขอบพระคุณครับ

ถ้าตอนเครื่องร้อนไม่ต้องวัดครับ ตั้งตอนร้อนในกรณีไม่มีฟิลเลอร์ และไม่รู้เสป๊คครับ ก็เลยดูให้เหนช่องว่างนืดเดียวก็พอครับ ก็แสดงว่าไม่ยันแล้วครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 23, 2009 10:29 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ พ.ย. 14, 2007 6:41 pm
โพสต์: 796
ที่อยู่: กิตติ อรรถมงคล 25/419 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 Tel. 08-1817-6485
IP:
http://www.geocities.com/aotto2514/morchit/Valve.htm


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: เสาร์ ต.ค. 24, 2009 12:42 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
ขอขอบพระคุณพี่ เกรียงศักดิ์ และ พี่ i-kai มากที่สุดครับกระจ่างมากครับ ได้ความรู้ที่ไม่เข้าใจมานาน ครับ แล้วผมจะถือโอกาสนี้ให้คำแนะนำแก่เพื่อนๆต่อไปในโอกาสหน้าด้วยครับ ขอบพระคุณมากครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: เสาร์ ต.ค. 24, 2009 1:33 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
ยินดีครับ ขอให้สนุกสนานกับการใช้เครื่อง 4 จังหวะครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: เสาร์ ต.ค. 24, 2009 2:46 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ธ.ค. 12, 2007 10:14 am
โพสต์: 3661
ที่อยู่: PST CITY HOME 128/589ซ.นาคสุวรรณ ถ.นนทรี แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กทม. 10120Tel.0818446007
สนาม: เมืองทอง,เมืองไทย
IP:
เกรียงศักดิ์ เขียน:
ยินดีครับ ขอให้สนุกสนานกับการใช้เครื่อง 4 จังหวะครับ


ถ้าเห็นมาตอบนี่แสดงอยู่กลางทะเล....ใด้ความรู้เยอะจากพี่ทั้งในสนามและในนี้


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: เสาร์ ต.ค. 24, 2009 3:12 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
ยังไม่ลงทะเลครับอีก 30 วัน ตอนนี้อยู่ข้างๆๆสนาม ไปเฝ้าตั้งแต่เช้าแล้วไม่มีใครมาเลย รถจอดเต็มสนาม พรุ่งนี้เช้าน่าจะเล่นได้ ตอนนี้ขนเครื่องขึ้นมาจากบ้านแล้วด้วย สองลำกะจะบินให้มันส์เลย พรุ่งนี้ว่างป่าวครับ เข้าสนามมะ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: เสาร์ ต.ค. 24, 2009 10:27 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ย. 12, 2007 3:31 pm
โพสต์: 1841
ที่อยู่: นายมงคล ภาดี 38/222 ซ.คลองหลวง7 ม.1 ต.คลอง1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สนาม: @_Rc-CiTy
ร.: ..YokomO&TamiyA.
IP:
i-kai เขียน:


ขอบคุณครับพี่ไก่:D


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 8:41 am 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.พ. 19, 2008 9:34 am
โพสต์: 3534
ที่อยู่: น.ท.อรุณ ลีสม 171/1959 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.10220 โทร. 08-0068-5003 และ 08-5595-3442 คร๊าฟฟฟ
สนาม: ทุ่งสีกัน
บ.: SPORTER ลำงาม
ฮ.: 450 PRO
ร.: ม่ายมี
IP:
เกรียงศักดิ์ เขียน:
ภาคสอง ในกรณีที่ไม่มีข้อมูลไม่มีฟิลเลอร์เกจ ให้ติดเครื่องให้ได้ก่อน แล้วก็เร่งเครื่องให้เครื่องร้อนแล้วเปิดฝาวาล์ว และถอดหัวเทียนขณะเครื่องร้อน หมุนเครื่องให้ลูกสูบขึ้นสูงสุด ลูกสูบขึ้นสูงสุดมีสองเหตุการ คือ จังหวะอัดสุด และจังหวะ Overlap ให้หมุนลูกสูบขึ้นสูงสุด TDC เพื่อหาจังหวะอัดสุด สุงเกตวาล์วทั้งสองปิดครับ (ถ้าเปิดทั้งสองเปน overlap) จากนั้นให้ดูระยะห่างที่วาล์ว ให้มีช่องว่างพอแสงลอดผ่านได้ ตั้งสองตัว เปนอันสิ้นสุดการตั้งวาล์วครับ

ปล.เครื่องแต่ละยี่ห้อ มีระยะห่างวาล์วไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับ ความร้อนในห้องเผาไหม้และคุณภาพของวัสดุที่นำมาทำว่ล์วครับ


สรุปว่าตั้งวาล์วที่จังหวะอัดใช่ไหมครับ ผมเห็นผู้รู้ที่สนามบางท่านบอกว่าตั้งที่จังหวะ Overlap แต่เครื่องผมก็ อัลฟ่า 81 นี่แหละครับ ตั้งที่ จังหวะอัด โดยใช้ความหนาของหลอดกาแฟเป็นเครื่องมือวัดความห่าง ก็ใช้ได้ดีครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 10:28 am 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ธ.ค. 10, 2007 2:21 am
โพสต์: 930
ที่อยู่: กรุงธนบุรี เมืองพระเจ้าตากสิน
สนาม: ทุกที่
บ.: Ys supercharger
ฮ.: -
ร.: steam engine
IP:
ฝากคลิปให้ท่าน Rafa ครับ http://www.tempf.com/getfile.php?id=194669&key=4ae523f40168c


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 12:41 pm 
ออฟไลน์
สมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 12, 2004 11:57 am
โพสต์: 494
ที่อยู่: DSV DP2 Mermaid Asiana. E-Mail: kriang_p@yahoo.com
IP:
Rafa เขียน:
สรุปว่าตั้งวาล์วที่จังหวะอัดใช่ไหมครับ ผมเห็นผู้รู้ที่สนามบางท่านบอกว่าตั้งที่จังหวะ Overlap แต่เครื่องผมก็ อัลฟ่า 81 นี่แหละครับ ตั้งที่ จังหวะอัด โดยใช้ความหนาของหลอดกาแฟเป็นเครื่องมือวัดความห่าง ก็ใช้ได้ดีครับ


หลายคนเข้าใจแบบนั้นครับ เข้าใจผิดว่าช่วงที่วาล์วทั้งสองปิด คือ overlap จิงๆๆแล้วเปนจังหวะอัดสุดครับ ส่วน ที่หลายคนเข้าใจผิด คือเครื่องยนต์ 4 สูบ ถ้าตั้งวาล์วสูบ 1 ให้ดู Overlap สูบ 4 ครับ น่าจะเปนที่มาของการที่บอกว่าตั้งวาล์วในจังหวะOverlapครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 2:14 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.พ. 19, 2008 9:34 am
โพสต์: 3534
ที่อยู่: น.ท.อรุณ ลีสม 171/1959 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.10220 โทร. 08-0068-5003 และ 08-5595-3442 คร๊าฟฟฟ
สนาม: ทุ่งสีกัน
บ.: SPORTER ลำงาม
ฮ.: 450 PRO
ร.: ม่ายมี
IP:
เกรียงศักดิ์ เขียน:
หลายคนเข้าใจแบบนั้นครับ เข้าใจผิดว่าช่วงที่วาล์วทั้งสองปิด คือ overlap จิงๆๆแล้วเปนจังหวะอัดสุดครับ ส่วน ที่หลายคนเข้าใจผิด คือเครื่องยนต์ 4 สูบ ถ้าตั้งวาล์วสูบ 1 ให้ดู Overlap สูบ 4 ครับ น่าจะเปนที่มาของการที่บอกว่าตั้งวาล์วในจังหวะOverlapครับ



อันหลังนี่แหละครับน่าจะเป็นที่มาของการตั้งที่ Overlap

[SIZE="5"][color="Red"]ขอบคุณ คุณจินครับ คอมผมสงสัยแก่เหมือนเจ้าของ เลยเปิดดูไม่ได้เลย ผมเก็บเบอร์คุณจินไว้แล้วหละ น้องที่สนามสีกันมาเล่าให้ฟัง เครื่องน้องเค้าเดินเบาดีมากเลยครับ มีโอกาสจะใช้บริการคุณจินครับ [/color][/SIZE]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 7:16 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
ขอบพระคุณทุกท่านนะครับ นำเอาไปทำดูแลครับ ผลที่ได้ perfect ครับเครื่องเดินเบาได้เรียบและไม่สะดุด จูนนิดหน่อย วัดรอบเดินเบาได้ที่ประมาณ 2,800 รอบ คือเบาสุดที่จูนได้ครับ รอบสูงจะอยู่ที่ประมาณ 10,500 รอบ อุณภูมิได้ ประมาณ 95 เอามือแตะได้สบาย คืดว่าคงไม่ร้อนหลังจากอัดประมาณ 3-4 นาที กันน้ำมัน power masster 15% สีแดงของฮอ.ครับ lub มันเยอะหน่อย ขอบพระคุณท่านอีกครั้งนะครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: จันทร์ ต.ค. 26, 2009 10:28 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ธ.ค. 10, 2007 2:21 am
โพสต์: 930
ที่อยู่: กรุงธนบุรี เมืองพระเจ้าตากสิน
สนาม: ทุกที่
บ.: Ys supercharger
ฮ.: -
ร.: steam engine
IP:
รอบเดินเบาตามสเปค 2200 รอบ 2800 รอบ ยังสูงไปครับ...:o


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: อังคาร ต.ค. 27, 2009 5:50 am 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ธ.ค. 12, 2007 10:14 am
โพสต์: 3661
ที่อยู่: PST CITY HOME 128/589ซ.นาคสุวรรณ ถ.นนทรี แขวง ช่องนนทรี เขต ยานนาวา กทม. 10120Tel.0818446007
สนาม: เมืองทอง,เมืองไทย
IP:
เกรียงศักดิ์ เขียน:
ยังไม่ลงทะเลครับอีก 30 วัน ตอนนี้อยู่ข้างๆๆสนาม ไปเฝ้าตั้งแต่เช้าแล้วไม่มีใครมาเลย รถจอดเต็มสนาม พรุ่งนี้เช้าน่าจะเล่นได้ ตอนนี้ขนเครื่องขึ้นมาจากบ้านแล้วด้วย สองลำกะจะบินให้มันส์เลย พรุ่งนี้ว่างป่าวครับ เข้าสนามมะ


ถ้ารถจอดเยอะ พวกพี่ช้าง เพชร ลุง เอ จะไปตรง ริมสระน้ำตรงที่มีรอยเว้า อยู่ระหว่างตรงที่เราเล่นกับ โรงแรม เวสต์อินน์ เมื่อวานผมเข้าไปครับ ไปอีกที ไม่ศุกร์ก็เสารฺ์ แล้วแต่แฟนผมครับ(คนเติมน้ำมัน) ไม่งั้นไปกลับทีเกือบ500


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: อังคาร ต.ค. 27, 2009 6:54 am 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.พ. 19, 2008 9:34 am
โพสต์: 3534
ที่อยู่: น.ท.อรุณ ลีสม 171/1959 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.10220 โทร. 08-0068-5003 และ 08-5595-3442 คร๊าฟฟฟ
สนาม: ทุ่งสีกัน
บ.: SPORTER ลำงาม
ฮ.: 450 PRO
ร.: ม่ายมี
IP:
me04 เขียน:
รอบเดินเบาตามสเปค 2200 รอบ 2800 รอบ ยังสูงไปครับ...:o


[SIZE="5"][color="Red"]อยากได้จัง 2200 นี่ ของผมน่าจะสูงกว่านี่อีก อยากนับใบครับ[/color][/SIZE]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: อังคาร ต.ค. 27, 2009 1:33 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 12, 2008 10:36 pm
โพสต์: 2491
สนาม: หน้าบ้าน
บ.: กระดาษ
ฮ.: ไม้ไฝ่
ร.: -
IP:
me04 เขียน:
รอบเดินเบาตามสเปค 2200 รอบ 2800 รอบ ยังสูงไปครับ...:o


รบกวนถามท่านครับ จะจูนวิธีอย่างไรจึงจะได้ รอบ 2,200 อย่างที่ท่านว่าครับ จูนที่เข็ม เล็ก/ใหญ่ หรือ ว่ากลับไปตั้งที่วาวล์ ครับ แล้วรอบสูงที่ ประมาณ 10,500 รอบเหมาะสมหรือไม่ กับใบ 13x8 master ขอบพระคุณครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้: ตอบ: ตั้งวาวล์ OS.81 อัลฟ้า หน่อบครับ
โพสต์โพสต์เมื่อ: อังคาร ต.ค. 27, 2009 5:31 pm 
ออฟไลน์
ขาประจำ
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ธ.ค. 10, 2007 2:21 am
โพสต์: 930
ที่อยู่: กรุงธนบุรี เมืองพระเจ้าตากสิน
สนาม: ทุกที่
บ.: Ys supercharger
ฮ.: -
ร.: steam engine
IP:
pummypummy เขียน:
รบกวนถามท่านครับ จะจูนวิธีอย่างไรจึงจะได้ รอบ 2,200 อย่างที่ท่านว่าครับ จูนที่เข็ม เล็ก/ใหญ่ หรือ ว่ากลับไปตั้งที่วาวล์ ครับ แล้วรอบสูงที่ ประมาณ 10,500 รอบเหมาะสมหรือไม่ กับใบ 13x8 master ขอบพระคุณครับ


รอบสูงดีแล้วครับ ตามสเปค 11000 รอบ ให้กำลังดีที่สุด 13x8 เหมาะสมแล้วครับ เพียงแต่จูนรอบเดินเบาให้ได้ดีเท่านั้น อันดับแรกถ้าตั้งวาล์วดีแล้ว ก็จูนเข็มเล็กครับ แต่ต้องระวังเรื่องน้ำมันบาง ต้องค่อยๆจูน แต่ถ้าจูนแล้วไม่ได้ก็ อันดับสองครับตั้งวาล์วแล้วจูนเข็มเล็กใหม่ ทุกครั้งที่ตั้งวาล์วให้จูนคาร์บูเรเตอร์ใหม่ทุกครับ ในกรณีที่เดินเบา 2800 รอบ อาจมาจาก ตั้งวาล์วแล้วไม่ได้จูนคาร์บูเรเตอร์ใหม่ครับ ลองทำดู ใจเย็นๆครับ....:o


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสจาก:  เรียงตาม  
ตอบกลับ  [ 25 โพสต์ ] 

Time-Zone GMT + 7 ชั่วโมง


ท่าน ไม่สามารถ โพสกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Thai language by Mindphp.com & phpBBThailand.com